เล็บบาง เล็บเหลือง ปัญหาเรื่อง‘เล็บ’ที่ไม่ใช่เรื่อง‘เล็ก’

เล็บบาง เล็บเหลือง เชื่อว่าเป็นเรื่องกวนใจสาวทุกคน เพราะใจก็อยากทำเล็บสวย ไปรีวิวเล็บอวดเพื่อน แต่ก็ยังมีเรื่องเล็บบาง เล็บเหลืองคาใจไม่เลิก

เล็บบาง เล็บเหลืองเกิดจากอะไร ?

เริ่มต้นจากเล็บบาง ซึ่งเกิดจากการที่เล็บของสาวๆ ขาดความชุ่มชื้น ที่เป็นผลมาจากการขาดสารอาหารบางตัว เช่น ไบโอติน และแคลเซียม รวมถึงการตัดเล็บไม่ถูกวิธี บางครั้งสั้นกุด บางครั้งยาวไปก็ทำให้เล็บบางได้ แถมสาวๆ คนไหนเป็นนักแคะ แงะ แกะ เกายิ่งจะทำให้เล็บบางได้ง่ายขึ้น

สำหรับเล็บเหลือง ส่วนมากปัญหานี้เกิดจากการทำเล็บด้วยยาทาเล็บที่ไม่มีคุณภาพอยู่บ่อยๆ หรือทำเล็บโดยไม่ได้ลงตัวรองพื้นเล็บเสียก่อน หรือถ้าสาวที่ไม่ชอบทำเล็บเกิดเล็บเหลืองขึ้นมา แนะนำให้สังเกตอาการตัวเองให้ดี เพราะอาจจะมีโรคแทรกซ้อนเป็นเบาหวานได้นั่นเอง

ดูยังไงว่าเล็บบาง เล็บเหลือง ?

วิธีสังเกตว่าเล็บบางหรือเปล่า ให้สาวๆ ลองดูว่าถ้าเอานิ้วกดปลายเล็บ แล้วเล็บพับงอได้  แถมบางทียังฉีกขาดง่ายนั่นแปลว่าเล็บบางแล้วเรียบร้อย หรือถ้าสาวคนไหนรู้สึกเจ็บแปลบที่หน้าเล็บยิ่งต้องระวัง เพราะนี่คือสัญญาณเตือนว่าเล็บบางเกินไปแล้วนะ ! ส่วนวิธีดูเล็บเหลืองก็ไม่ยากเลย เมื่อไหร่ที่เล็บซึ่งเคยอมชมพูเริ่มเปลี่ยนเป็นซีดเหลือง โดยส่วนมากจะเริ่มจากส่วนปลายเล็บ นั่นแปลว่าเล็บเหลืองมาทักทายเข้าให้แล้ว อดรีวิวเล็บสวยให้เพื่อนดูแล้ว

ไม่อยากเล็บบาง เล็บเหลืองต้องทำยังไง ?

อยากเลิกเล็บบางต้องทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ให้ดี เริ่มแรกสาวๆ ควรทานอาหารที่มีประโยชน์ ช่วยสร้างเสริมความแข็งแรงให้เล็บ โดยเฉพาะอาหารที่มีไบโอติน แคลเซียมสูง และวิตามินต่างๆ ตามด้วยหมั่นดูแลและทำความสะอาดเล็บอยู่เสมอ ตัดเล็บให้ความยาวพอดี  และเลี่ยงการลงมือทำงานต่างๆ ที่อาจทำให้เล็บบางได้ ที่สำคัญการทาครีมบำรุงมือคือเรื่องที่ขาดไม่ได้ ตอนทาก็นวดมือ นวดเล็บไปด้วยให้เลือดไหลเวียน พร้อมขยับตัวออกกำลังกายบ้าง นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอด้วยยิ่งดีกับเล็บเข้าไปใหญ่

ส่วนปัญหาเล็บเหลืองวิธีแก้ไม่ต่างจากเล็บบางเลย แค่มีเพิ่มเติมเรื่องการพักทำเล็บบ้าง หรือถ้าจะทำเล็บก็ควรไปร้านทำเล็บที่มีคุณภาพ และใช้ยาทาเล็บที่ดี นอกจากนี้ยังมีทริคเล็กๆ ช่วยแก้เล็บเหลือง อย่างการใช้มะนาวผ่าครึ่งนวดผิวเล็บประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเป็นประจำก็จะช่วยให้อาการเล็บเหลืองดีขึ้นได้ 

Join our Mailing list!

Get all latest news, exclusive deals and promotions updates.