ทรงเล็บสวยสำหรับสาวๆ ไม่ใช่เรื่องเล็ก เพราะการทำให้เล็บสวย มือเรียว น่ามองจะต้องใส่ใจกันตั้งแต่ขั้นตอนการตัดว่าอยากให้เล็บของเราออกมาเป็นรูปทรงแบบไหน เราเลยมีทรงเล็บ 6 สไตล์มาแนะนำให้รู้จัก พร้อมบอกทริคว่าคุณเหมาะกับทรงเล็บไหน

  1. ทรงมน (Round) : เหมาะกับสาวนิ้วมือค่อนข้างสั้น
    สาวคนไหนนิ้วมือแอบสั้น ทรงเล็บมนคือตัวเลือกห้ามพลาด เพราะความโค้งมนของปลายเล็บที่ไม่ยาวไปสั้นไปจะช่วยให้นิ้วดูเรียวสวย ทรงเล็บนี้ยังเหมาะกับสาวๆ ที่เป็นตัวแม่แอคทิวิตี้ เนื่องจากจะหยิบจับอะไรก็สะดวก
  2. ทรงรูปไข่ (Oval) : เหมาะกับสาวนิ้วผอม หน้าเล็บสั้น
    ทรงเล็บรูปไข่จะช่วยให้สาวนิ้วผอมๆ ดูอวบอิ่ม แถมตัวเล็บที่ไว้ยาวยังทำให้เรามีพื้นที่ทาเล็บสวยได้มากขึ้น นอกจากนี้ทรงเล็บนี้ยังดูเป็นธรรมชาติ เรียบร้อย และไม่ดูเวอร์เกินไป สาวออฟฟิศที่ฮิตทำเล็บเจลห้ามพลาดเลยทีเดียว
  3. ทรงเลี่ยม (Square) : เหมาะกับสาวเล็บบาง
    เล็บบาง โดนอะไรนิดหน่อยก็เป็นรอยหรือหัก เราแนะนำให้ตัดเล็บทรงเลี่ยม เพราะจะเสริมความแข็งแรงให้เล็บ ไม่ฉีกขาดง่าย แถมเวลาทำเล็บ แล้วเลือกสีทาเล็บโทนเข้ม ยิ่งทำให้เล็บสวยคลาสสิก แต่แอบกระซิบว่าสาวนิ้วมือสั้นไม่ควรตัดทรงเล็บนี้นะ เพราะจะยิ่งทำให้นิ้วดูสั้นนั่นเอง
  4. ทรงเหลี่ยมปลายมน (Squoval) : เหมาะกับสาวหน้าเล็บกว้าง
    สาวๆ ที่หน้าเล็บกว้างอย่างกับนิ้วผู้ชายอย่าเพิ่งเครียด ให้เปลี่ยนมาตัดเล็บทรงเหลี่ยมปลายมน เพราะความเหลี่ยมผสมมนของทรงเล็บจะช่วยให้นิ้วและมือดูละมุนขึ้น แถมสาวนิ้วอวบทำเล็บทรงนี้แล้วยังพรางตาให้นิ้วดูเล็กลง เรียกได้ว่าถูกอกถูกใจสาวหลายคน และเป็นทรงฮิตของร้านทำเล็บอีกด้วย
  5. ทรงรองเท้าบัลเล่ต์ (Ballerinas) : เหมาะกับสาวเก๋ชิคที่นิ้วมือแอบสั้น
    ทรงเล็บโปรดของเซเลบตัวแม่ ทั้งไคลีย์ เจนเนอร์ หรือริฮันน่าก็ต่างทำเล็บทรงรองเท้าบัลเล่ต์ เพราะเป็นทรงเล็บที่สุดจะเก๋ไก๋ แค่ทำเล็บสีพื้น หรือเล่นลวดลายเล็กน้อยก็เริ่ดแล้ว ทั้งยังทำให้สาวที่นิ้วมือสั้นดูยาวขึ้น
  6. ทรงภูเขา (Mountain Peak) : เหมาะกับสาวเฉี่ยว ชอบตกแต่งเล็บ
    ขึ้นชื่อว่าทำเล็บ ก็ต้องอยากหยิบนั่นนี่มาแต่งเล็บให้สุดเริ่ด ดังนั้นสาวสุดเฉี่ยวก็ควรรีบตัดทรงเล็บภูเขาเลย เพราะเมื่อเล็บยาว แหลมๆ ทาสีแล้ว จะมีพื้นที่ให้แต่งจนชิคกันไปข้าง แต่บอกไว้ก่อนว่าสาวคนไหนทำงานบ่อยต้องระวัง เพราะทรงเล็บภูเขาค่อนข้างหักง่าย

คราวนี้สาวๆ รู้หรือยังว่าควรตัดเล็บทรงไหนที่จะช่วยให้มือสวยพร้อมไปทำเล็บ อย่างไรก็ตามก็อยากให้ใช้เล็บจริงสำหรับทำเล็บกันนะ ไม่ต้องต่อเล็บเพิ่มเติม เล็บของคุณจะได้สวยและแข็งแรงพร้อมรีวิวทำเล็บอวดเพื่อน

Join our Mailing list!

Get all latest news, exclusive deals and promotions updates.